CCR - Nhà hàng Chả cá Hà Thành
Thiết kế kiến trúc
Năm thực hiện : 2015
Nhà hàng Chả cá Hà Thành là dự án kinh doanh nhà hàng đầu tiên của CPA. Đây là một nhà lô phố điển hình với diện tích khá vuông vức với 8m mặt phố, 7m mặt ngõ nhỏ. Tòa nhà nằm trên tuyến phố mới mở với mặt cắt tuyến phố tới 60m, với phương tiện giao thông chính trong tương lai là ô tô, nên mặt tiền tòa nhà trở thành phương tiện quảng cáo kinh doanh hiệu quả hơn là một điểm nhấn về mặt thẩm mỹ kiến trúc. Điều này gợi chúng tôi nhớ về bài học 'learning from las vegas' - khi một công trình kiến trúc cần truyền tải hình ảnh biểu tượng rõ nét hơn là diễn đạt tinh tế.
Ngôn ngữ mặt đứng được tối giản bởi phân vị ngang của dầm chính và phân vị dọc của hệ vách kính, khối hộp sắt trang trí. Chi tiết hoa sắt cách điệu từ những hình vuông được xếp thành 3 lớp chồng lên nhau tạo hiệu ứng từ những điểm nhìn khác nhau, là một điểm nhấn về chi tiết cho khối kiến trúc đơn giản của tòa nhà. Các khối hộp sắt đua ra khỏi mặt tiền là điểm nhấn trang trí từ xa với đèn led & cây xanh, giúp công trình nổi bật trong dãy nhà trên phố. Sự sôi động bên trong nhà hàng có thể cảm nhận rõ qua vách kính và hệ ô ban công sắt sáng đèn là cách quảng cáo hiệu quả nhất đối với khách vãng lai.
Yêu cầu của khách hàng rất đơn giản : tối đa hóa diện tích sử dụng làm nhà hàng với 5 tầng ăn uống và 1 tầng bếp & bể cá nguyên vật liệu trên mái. Do diện tích nhỏ và giá trị kinh doanh rất lớn nên mặt bằng được tinh giản tối đa. Toàn bộ phần giao thông gồm thang bộ, thang máy, vận thăng đồ ăn & vệ sinh được đưa sát vào trong cùng, đưa toàn bộ phòng ăn ra phía ngoài chiếm trọn mặt tiền. Phần vệ sinh được tiết kiệm tối đa, kết hợp với vận thăng đồ ăn mở ở chiếu nghỉ cách tầng, diện tích sử dụng của công trình được tăng lên tối đa.
Thiết kế kiến trúc
Năm thực hiện : 2015
Nhà hàng Chả cá Hà Thành là dự án kinh doanh nhà hàng đầu tiên của CPA. Đây là một nhà lô phố điển hình với diện tích khá vuông vức với 8m mặt phố, 7m mặt ngõ nhỏ. Tòa nhà nằm trên tuyến phố mới mở với mặt cắt tuyến phố tới 60m, với phương tiện giao thông chính trong tương lai là ô tô, nên mặt tiền tòa nhà trở thành phương tiện quảng cáo kinh doanh hiệu quả hơn là một điểm nhấn về mặt thẩm mỹ kiến trúc. Điều này gợi chúng tôi nhớ về bài học 'learning from las vegas' - khi một công trình kiến trúc cần truyền tải hình ảnh biểu tượng rõ nét hơn là diễn đạt tinh tế.
Ngôn ngữ mặt đứng được tối giản bởi phân vị ngang của dầm chính và phân vị dọc của hệ vách kính, khối hộp sắt trang trí. Chi tiết hoa sắt cách điệu từ những hình vuông được xếp thành 3 lớp chồng lên nhau tạo hiệu ứng từ những điểm nhìn khác nhau, là một điểm nhấn về chi tiết cho khối kiến trúc đơn giản của tòa nhà. Các khối hộp sắt đua ra khỏi mặt tiền là điểm nhấn trang trí từ xa với đèn led & cây xanh, giúp công trình nổi bật trong dãy nhà trên phố. Sự sôi động bên trong nhà hàng có thể cảm nhận rõ qua vách kính và hệ ô ban công sắt sáng đèn là cách quảng cáo hiệu quả nhất đối với khách vãng lai.
Yêu cầu của khách hàng rất đơn giản : tối đa hóa diện tích sử dụng làm nhà hàng với 5 tầng ăn uống và 1 tầng bếp & bể cá nguyên vật liệu trên mái. Do diện tích nhỏ và giá trị kinh doanh rất lớn nên mặt bằng được tinh giản tối đa. Toàn bộ phần giao thông gồm thang bộ, thang máy, vận thăng đồ ăn & vệ sinh được đưa sát vào trong cùng, đưa toàn bộ phòng ăn ra phía ngoài chiếm trọn mặt tiền. Phần vệ sinh được tiết kiệm tối đa, kết hợp với vận thăng đồ ăn mở ở chiếu nghỉ cách tầng, diện tích sử dụng của công trình được tăng lên tối đa.